Với mong muốn tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, SEODO không ngừng nghiên cứu những phương pháp mới. Đầu năm 2020, SEODO đã sáng lập ra phương pháp SEO Branding, được đúc kết từ kinh nghiệm sau 4 năm thực chiến với hơn 150+ dự án SEO lớn nhỏ thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Và đến đầu năm 2021, CEO & Founder của SEODO – anh Doãn Kiên đã chính thức hoàn thành và cho ra mắt cuốn ebook “SEO BRANDING – Lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ với Google Search”. Cuốn ebook tổng hợp kiến thức chuyên môn, quy trình thực thi và biểu mẫu của SEO Branding. Thông qua cuốn ebook này, SEODO có thể thống nhất được quy trình làm việc cho đội ngũ SEO. Đồng thời phương pháp sẽ đảm bảo giá trị mang lại cho doanh nghiệp.
>> Đăng ký nhận Ebook Mini SEO Branding: https://seodo.vn/mini-seo-branding
Công ty TNHH Truyền thông SEODO
Gmail: account@seodo.vn
Sđt: 0901.132.933
Website: https://seodo.vn/
1. SEO Branding là gì
SEO Branding – phương pháp đã và đang tạo dựng nên thương hiệu riêng cho SEODO. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng và cách xếp hạng của Google. Trong quá trình đó anh Doãn Kiên đã nhận thấy mối liên hệ đặc biệt giữa Google và Thương hiệu của doanh nghiệp. Và mối liên hệ này có ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng kết quả tìm kiếm.
Vì vậy phương pháp SEO Branding của SEODO tập trung xây dựng và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp thông qua việc tối ưu trải nghiệm người dùng trên website. Phương pháp này giúp thương hiệu của doanh nghiệp được Google đánh giá tốt và lên TOP toàn ngành. Từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và tiềm năng hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Những giá trị thực tế mà phương pháp SEO Branding mang lại cho doanh nghiệp:
- Lên TOP toàn ngành
- SEO an toàn và bền vững
- Nội dung có giá trị
- Hướng tới lợi nhuận
>> Tìm hiểu chi tiết về phương pháp SEO Branding: https://seodo.vn/phuong-phap-seo-branding
2. Quy trình SEO Branding
Nền tảng quan trọng để đảm bảo được hiệu quả nhất quán trong tất cả dự án SEO của SEODO là thống nhất về quy trình làm việc. Quy trình SEO Branding bao gồm chi tiết các bước thực thi và quy chuẩn cho từng hạng mục. Quy trình này sẽ giúp tối ưu hiệu quả công việc và hạn chế được sai sót, từ đó góp phần tạo nên sự uy tín và chất lượng dịch vụ tại SEODO.
Quy trình SEO Branding bao gồm 4 giai đoạn chính:
2.1 Thu thập và phân tích thông tin dự án
Sau khi tiếp nhận dự án, SEODO sẽ tiến hành giai đoạn thu thập và phân tích các thông tin dự án. Cụ thể SEODO sẽ triển khai hai hạng mục chính: nghiên cứu tổng quan và nghiên cứu người dùng.
2.1.1 Nghiên cứu tổng quan
Trong nghiên cứu tổng quan, SEODO sẽ tập trung thu thập thông tin và nghiên cứu về 3 yếu tố:
- Tổng quan thị trường: đội ngũ của SEODO sẽ thu thập các thông tin về quy mô, phân khúc và xu hướng thị trường của ngành, tốc độ tăng trưởng và mức độ cạnh tranh trong ngành.
- Doanh nghiệp: bên cạnh những thông tin cơ bản, SEODO tập trung vào lợi thế cạnh tranh, tính cách thương hiệu và định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Sản phẩm/ dịch vụ: SEODO đặc biệt chú trọng đến những điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.
- Website doanh nghiệp: tình trạng hiện tại của website doanh nghiệp sẽ được SEODO xem xét kỹ lưỡng để xây dựng chiến lược phù hợp.
- Nghiên cứu từ khóa: SEODO sẽ tập trung nghiên cứu từ khóa theo hành trình mua hàng của khách hàng. Từ đó tạo bộ từ khóa chính xác nhất với search intent của người dùng.
2.1.2 Nghiên cứu người dùng
Về nghiên cứu người dùng, SEODO sẽ tập trung lấy dữ liệu và phân tích về:
- Hành trình mua hàng của khách hàng: SEODO sẽ chú trọng tìm hiểu chi tiết về chân dung và hành trình mua hàng của khách hàng. Bắt đầu từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn ra quyết định mua và phản hồi.
- “Nỗi đau” và kỳ vọng của khách hàng: thông qua hành trình mua hàng, SEODO sẽ có thể nhận ra được những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đồng thời biết được khách hàng mong muốn những giải pháp như thế nào.
Những hạng mục công việc trên SEODO đều trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất. Giai đoạn này giúp SEODO có được góc nhìn chuyên sâu về thực trạng của ngành và doanh nghiệp. Từ đó các quản lý dự án có thể xây dựng được chiến lược SEO phù hợp và hiệu quả.
2.2 Xây dựng kế hoạch cho dự án
Dựa trên những dữ liệu trên, SEODO sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch SEO Branding phù hợp. Bản kế hoạch bao gồm chiến lược về content, offpage, onpage, keyword, KPI, quy chuẩn dự án và timeline. Những nội dung này được thông qua rất nhiều cuộc họp. Các thành viên sẽ đánh giá kỹ lưỡng để xây dựng nên chiến lược tốt nhất cho khách hàng.
2.3 Thực thi dự án
Giai đoạn tiếp theo của quy trình SEO Branding là triển khai dự án. Mục tiêu chính của SEO Branding là: tăng thứ hạng từ khóa chính, lượng truy cập khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi doanh số.
- Tối ưu website: SEODO tối ưu hóa website doanh nghiệp theo đúng tôn chỉ của google. Bên cạnh đó website vẫn đảm bảo hiển thị đầy đủ những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.
- Triển khai content branding: SEODO tiến hành xây dựng bộ content branding chuẩn xác với ngành nghề và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây được xem là quá trình tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
- Lan tỏa thương hiệu: việc lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp trên các nền tảng báo, website PR, blog, forum và social sẽ giúp Google và người dùng đánh giá cao thương hiệu. Từ đó doanh nghiệp sẽ có cơ hội được hiển thị nhiều hơn trên Google Search.
- Theo dõi người dùng – tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: một trong những điểm nổi bật của quy trình SEO Branding là luôn theo dõi người dùng và liên tục tối ưu các trải nghiệm của họ. Phương pháp này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
2.4 Báo cáo
Và bước cuối cùng trong quy trình SEO Branding là báo cáo. SEODO sẽ liên tục cập nhật báo cáo backlink cũng như tốc độ tăng trưởng hàng tuần. Công việc này giúp SEODO giám sát được tiến độ dự án. Những vấn đề phát sinh cũng sẽ được giải quyết kịp thời.
3. Biểu mẫu SEO Branding
Với mỗi mục công việc SEODO đều sẽ xây dựng một biểu mẫu đầu ra thống nhất. Việc thiết lập những biểu mẫu thống nhất giúp SEODO quản lý dự án hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ đội ngũ SEO tối ưu hiệu suất làm việc.
Dưới đây là ví dụ về biểu mẫu thu thập thông tin dự án của phương pháp SEO Branding:
Trên đây là quy trình và biểu mẫu SEO Branding được áp dụng thành công trong 150+ dự án. Với tuyên ngôn thương hiệu “hướng tới lợi nhuận và chuyển đổi cho doanh nghiệp Việt Nam”, SEODO đã và đang không ngừng cải tiến phương pháp SEO Branding ngày một hoàn thiện và mang đến hiệu quả kinh doanh cho khách hàng trong từng dự án.