Khám Phá Chế Độ Ăn Tăng Cân Cấp Tốc Hiệu Quả Cho Người Gầy

Cân nặng luôn là vấn đề được mọi người quan tâm, đặc biệt đối với phái nữ, họ luôn muốn cải thiện cân nặng để có một vóc dáng xinh đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn uống sao cho có một cân nặng hợp lý. Nếu bạn đang muốn tăng cân mà chưa tìm được chế độ ăn uống phù hợp, thì hãy cùng Inhat khám phá chế độ ăn tăng cân cấp tốc hiệu quả cho người gầy qua bài viết này nhé! 

>>> Tham khảo thêm:

Nguyên nhân người gầy bị suy dinh dưỡng, khó tăng cân – Chế độ ăn tăng cân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người ăn mãi mà vẫn cứ gầy, khó tăng cân. Sau đây và một vài nguyên nhân phổ biến:

Chế độ ăn tăng cân
Nguyên nhân người gầy bị suy dinh dưỡng, khó tăng cân
  • Không ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng
  • Cơ thể có khả năng hấp thụ và tiêu hóa kém 
  • Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể
  • Không tập thể dục thể thao, ít vận động
  • Làm việc quá sức
  • Ngủ không đủ giấc…

Có những chế độ ăn tăng cân phổ biến nào

Hiện nay, có nhiều chế độ ăn tăng cân giúp bạn có thể cải thiện cân nặng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, dưới đây là các cách ăn tăng cân hiệu quả nhất đã được nhiều người sử dụng thành công, đó là:

Có những chế độ ăn tăng cân phổ biến nào
Có những chế độ ăn tăng cân phổ biến nào
  • Tháp dinh dưỡng cho người gầy: Đây là chế độ ăn tăng cân gồm có 7 tầng như 1 tháp dinh dưỡng bình thường. Mỗi tầng sẽ có một nhóm thực phẩm cụ thể, chỉ cho bạn liều lượng ăn phù hợp giúp bạn tăng cân nhanh mà không bị thừa chất.
  • Ăn theo thực đơn: Theo chế độ ăn này, bạn sẽ ăn uống theo một thực đơn được lập sẵn. Bao gồm các bữa sáng, trưa, tối, phụ. Đây là chế độ ăn uống phù hợp, giúp bạn luôn ăn uống điều độ và đủ chất dinh dưỡng. 

Gợi ý thực đơn 7 ngày cho chế độ ăn tăng cân

Để có thể tăng cân một cách hiệu quả thì chúng ta cần có thực đơn ăn uống phù hợp. Và dưới đây là thực đơn tăng cân 7 ngày mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn:

Chế độ ăn tăng cân
Gợi ý thực đơn 7 ngày cho chế độ ăn tăng cân

Ngày 1 

  • Sáng: Nửa ổ bánh mì, 1 tô bún, 1 ly sữa ngũ cốc, 1 trái chuối tráng miệng
  • Trưa: 3 chén cơm, 100g thịt bò xào hành tây, cá kho,canh khổ qua, 1 ly sữa
  • Tối: 3 chén cơm, thịt kho, canh chua, trái cây tráng miệng tùy chọn
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua
Ngày 1
Ngày 1

Ngày 2

  • Sáng: 1 tô hủ tiếu, 1 ly sữa tươi, trái cây tùy chọn
  • Trưa: 3 chén cơm, 100g thịt bò xào tiêu, 1 chén xương hầm bí đỏ, trái cây tráng miệng
  • Tối: 3 chén cơm, thịt heo xào, canh rau củ, cá chiên, trái cây tùy chọn
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua
Chế độ ăn tăng cân
Ngày 2

Ngày 3 

  • Sáng: 1 tô phở, 1 ly sữa, 1 trái chuối
  • Trưa: 3 chén cơm, canh rau, 2 quả trứng luộc , cá kho, 100g thịt bò xào thơm, trái cây tráng miệng
  • Tối: 3 chén cơm,  canh chua + 2 lát cá thu chiên, rau muống xào tỏi, 100g thịt heo luộc, trái cây tùy chọn
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua
Ngày 3
Ngày 3

Ngày 4

  • Sáng: 1 dĩa cơm tấm sườn bì chả, 1 ly sữa, 1 trái chuối
  • Trưa: 3 chén cơm, canh bí hầm xương, mực xào, cá kho, trái cây tùy chọn
  • Tối: 3 chén cơm, trứng chiên, thịt gà quay, cá chiên, canh mướp đắng
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua
Chế độ ăn tăng cân
Ngày 4

Ngày 5

  • Sáng: 1 ổ mì trứng, 1 ly sữa, 1 trái chuối
  • Trưa: 3 chén cơm, 1 chén canh khổ qua, 1 lát cá chiên, trái cây tráng miệng
  • Tối: 1 tô bún bò,  rau sống, 1 ly sinh tố trái cây
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua
Ngày 5
Ngày 5

Ngày 6

  • Sáng: Bánh ướt thịt heo, 1 ly sữa, 1 trái chuối
  • Trưa: 3 chén cơm, canh xương hầm đu đủ, 100g thịt bò xào tiêu, cá thu chiên, trái cây tùy chọn
  • Tối: 3 chén cơm, canh bí đỏ hầm xương, cá ngừ kho, trái cây tùy chọn
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua 
Chế độ ăn tăng cân
Ngày 6

Ngày 7 

  • Sáng: 1 tô bún riêu, 1 ly sữa, 1 trái chuối
  • Trưa: 3 chén cơm, tôm rang, canh rau muống, trái cây tùy chọn 
  • Tối: 3 chén cơm, canh chua cá lóc, cá ngừ chiên, 100g thịt heo xào hành tây, trái cây tráng miệng
  • Phụ: Sữa, trái cây, sữa chua 
Ngày 7
Ngày 7

Những nguyên tắc giúp người gầy dễ tăng cân

Để người gầy dễ tăng cân, chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

Chế độ ăn tăng cân
Những nguyên tắc giúp người gầy dễ tăng cân
  • Ăn uống đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng
  • Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao
  • Ngủ đủ giấc

Nên uống gì trong khi áp dụng chế độ ăn tăng cân

Để có một chế độ ăn tăng cân phù hợp, ngoài việc ăn các thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúng ta cần kết hợp thêm một vài loại đồ uống để việc tăng cân trở nên hiệu quả hơn. Và các thức uống mà chúng ta cần bổ sung cho cơ thể trong quá trình tăng cân đó là: 

Nên uống gì trong khi áp dụng chế độ ăn tăng cân
Nên uống gì trong khi áp dụng chế độ ăn tăng cân
  • Bột ngũ cốc
  • Sữa tăng cân
  • Các loại sinh tố trái cây như chuối, bơ
  • Sinh tố tăng cân sữa bí đỏ…

Có nên kết hợp các bài tập thể dục trong quá trình tăng cân không?

Việc tập thể dục cũng góp phần rất quan trọng trong quá trình tăng cân. Nếu bạn biết cách kết hợp các bài tập thể dục phù hợp, bạn sẽ có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Không những thế, bạn còn có thể giảm mỡ thừa nhờ tập thể dục, đây là một điều mà chắc hẳn ai cũng muốn khi đang trong quá trình tăng cân.

Chế độ ăn tăng cân
Có nên kết hợp các bài tập thể dục trong quá trình tăng cân không?

Vậy là Inhat vừa chia sẻ cho bạn chế độ ăn tăng cân cấp tốc hiệu quả cho người gầy. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Chúc các bạn có một ngày tốt lành!

Đánh giá bài viết này